Du Học Học Bổng

Việc chọn cho mình một căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM để làm mái ấm là một xu thế của các gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều có cùng một nỗi băn khoăn:i mua chung cư nên chọn tầng bao nhiêu? Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi băn khoăn này với những phân tích chi tiết sau.

3 Yếu tố cần quan tâm khi chọn tầng chung cư

Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

1. Tầm view căn hộ từ ban công

Các dự án căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM có thiết kế sân vườn đẹp, không gian nội khu rộng, không gian xanh, đặc biệt có bể bơi ngoài trời là lựa chọn hợp lý nhất. Các tầng đẹp là các tầng thấp từ tầng 1 đến tầng 8, các tầng này cư dân có tầm nhìn trực diện hơn, mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng hơn. Lưu ý nên lựa chọn nằm trên các tầng thương mại 1, 2 tầng để tránh tiếng ồn của tầng thương mại.

Đối với một số dự án có mật độ xây dựng cao từ 50% trở lên, gồm nhiều cao ốc hoặc gần nhà xung quanh thì tầng tốt nhất của nhà chung cư là tầng mặt thoáng. Hãy chọn vị trí các tầng cao hơn một chút để đảm bảo tầm nhìn, tránh bị che khuất bởi các công trình lân cận.

2. Yếu tố phong thủy

Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Một cách khác để trả lời câu hỏi mua căn hộ ở tầng nào tốt nhất là dựa vào cung, mệnh của gia chủ. Mỗi người có một số mệnh khác nhau nên tùy theo năm sinh mà lựa chọn tầng của chung cư sao cho hợp mệnh nhất. Theo âm dương, tầng lẻ thuộc mệnh dương và tầng chẵn là mệnh âm. Cụ thể:

  • Mệnh Thủy gồm các căn hộ tầng 1 và tầng 6
  • Mệnh Hỏa gồm các tầng 2 và tầng 7
  • Mệnh Mộc gồm tầng 3 và 8
  • mệnh Kim gồm tầng 4 và 9
  • mệnh Thổ gồm tầng 5 và 10

Các tầng từ 11 sẽ được tính dựa trên số tầng cuối cùng.

Gia chủ tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng của chung cư thuộc hành Thổ theo số 5, số 10 hoặc tương sinh với mệnh Hỏa của tầng 2, 7. Tuổi Mão phải chọn tầng 3, 8 hoặc 1, 6 (tầng quý tộc). Người tuổi Tỵ hoặc Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng tương sinh) hoặc tầng quý nhân là tầng 3,8. Gia chủ tuổi Bính Thân, Quý Dậu nên chọn tầng 4, 9 hoặc  5, 10. Đối với gia chủ tuổi Tý, Kỷ Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng phòng khách) hoặc tầng 4, 9 (tầng quý phi).

3. Các tiện ích đi kèm

Sự thuận tiện luôn phải đặt lên hàng đầu. Nếu trong gia đình có người gặp vấn đề về sức khỏe, đi lại không thuận tiện thì bạn nên chọn những tầng thấp hơn. Mặc dù hiện nay các chung cư đều có thang máy nhưng các biện pháp phòng ngừa vẫn cần thiết trong trường hợp mất điện hoặc hỏa hoạn.

Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Việc lựa chọn số tầng để ở khi mua căn hộ chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như là hoàn cảnh của mỗi gia đình. Căn cứ vào những ưu nhược điểm của chung cư cao tầng và thấp tầng đã phân tích ở trên, khi lựa chọn tầng phù hợp nhất cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố về môi trường, địa lý, sở thích, hoàn cảnh gia đình hiện tại.

Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Tùy từng dự án chung cư mà số tầng  sẽ khác nhau. Mỗi tòa nhà sẽ được chia thành các  tầng như tầng trên, tầng dưới, tầng giữa. Trong đó, tầng giữa luôn là tầng đẹp và đắt nhất của tòa nhà.

Dưới đây là một số quy định được coi là đẹp đối với căn hộ có số tầng tương ứng như sau:

  • Đối với những tòa nhà gồm khoảng 15 tầng thì khoảng tầng 5 – 12 là đẹp nhất.
  • Đối với những tòa nhà gồm khoảng 22 tầng thì tầng 7 – 17 là đẹp nhất.
  • Đối với những tòa nhà gồm khoảng 25 tầng thì nên chọn sống ở tầng 7 – 20.
  • Đối với những tòa nhà gồm khoảng 26 tầng thì nên chọn tầng 7 – 21 để ở.
  • Đối với tòa nhà gồm khoảng 30 tầng nên chọn ở tầng 7 – 22 để ở.
  • Đối với những tòa nhà gồm khoảng 40 tầng thì nên chọn ở từ tầng 8 – 25 là đẹp.

Một vài lưu ý khi chọn tầng chung cư Phú Nhuận

Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình có vấn đề về sức khỏe, đi lại không thuận tiện thì nên chọn  những tầng thấp hơn.

Nhiều người thường hạn chế chọn những căn hộ ở tầng 4, 7, 13 vì cho rằng đây là những con số không tốt. Số 4 – có phần giống với từ chết nên mọi người cho rằng đó là điềm báo xui xẻo. Số 7 – thất bại sẽ dẫn đến khó khăn trong công việc, làm ăn thất bại. Con số 13 – con số được mọi người tin rằng không hề may mắn mà ngược lại còn mang đến những điều xui xẻo. Trên thực tế, những điều kiêng kỵ này chỉ mang tính chất “khái niệm”. Vì vậy, bạn nên cân nhắc xem có phù hợp không khi lựa chọn căn hộ tại khu vực, vì khi lựa chọn căn hộ ở các tầng này, giá thường rẻ hơn.

Nếu bạn vẫn chưa đưa ra được quyết định cho mình thì hãy đến với Mogi.vn. Đây là một website với nhiều hoạt động mua bán bất động sản sôi động trên cả nước. Tại đây bạn sẽ có vô vàn lựa chọn cho mình cùng sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên. Mogi.vn là lựa chọn hoàn hảo khi bạn có nhu cầu mua chung cư Phú Nhuận.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên lạc thông qua thông tin sau:

  • Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊNH ANH
  • Trụ sở chính: Số 28-30 đường số 2, Hưng Gia 5, P.Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: (028) 73001234
  • Email: trogiup@mogi.vn
  • Website: https://mogi.vn

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc “Chung cư nên ở tầng bao nhiêu?” giúp bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn lựa chọn được tầng ở phù hợp nhất với bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *