Du Học Học Bổng

Việc sử dụng thang nâng người để hỗ trợ trong những công việc nặng nhọc như khuân vác, bốc, dỡ hàng hóa trong các ngành công nghiệp rất phổ biến. Vậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công việc, bạn cần phải lưu ý khi mua thang nâng người những gì, hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này của Công ty TNHH Việt Dương bạn nhé!

Nhu cầu sử dụng

Xác định rõ mục đích sử dụng thang nâng người. Thang có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như xây dựng, bảo trì, sửa chữa, cắt tỉa cây cối, v.v. Nhu cầu sẽ quyết định loại thang cần mua.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng giúp bạn lựa chọn được loại thang phù hợp với công việc, đảm bảo an toàn khi sử dụng, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả cao nhất có thể cho công việc của bạn. Ngoài ra, việc xác định được nhu cầu sử dụng cũng giúp bạn có được chi phí hợp lý hơn khi mua hàng.

Nhu cầu sử dụng

Chú ý đến độ cao sàn và tầm với mà bạn cần

Mỗi kiểu thang nâng người có một thiết kế riêng biệt và độ cao cho phép, bạn nên cân nhắc trước khi mua vì độ cao là yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn được thang nâng người phù hợp.

Độ cao được xác định là khoảng cách cao nhất từ sàn làm việc tới mặt đất tính theo phương thẳng đứng. Để xác định chiều cao làm việc thì bạn cộng thêm chiều cao trung bình của người.

Thông thường các doanh nghiệp quan tâm đến chiều cao làm việc khi hỏi mua thang. Ngoài ra bạn cần chú ý đến tầm với ra của tay để lựa chọn loại thang phù hợp.

Chú ý đến tải trọng

Yếu tố tiếp theo khi lựa chọn thang nâng người là sức nâng của sàn nâng, diện tích làm việc của sàn nâng. Tải trọng nâng càng lớn có thể nâng được cùng lúc nhiều người và nhiều thiết bị hỗ trợ sản phẩm lên nhanh và dễ dàng hơn từ đó tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Tải trọng phải được tính toán một cách chính xác để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện công việc, nếu tải trọng không đủ để đáp ứng công việc cần thực hiện, bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nơi làm việc, hoặc không thực hiện công việc một cách hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, khi sử dụng thang ở tải trọng quá mức có thể làm giảm tuổi thọ và hiệu suất làm việc của nó.

Địa điểm thi công

Lưu ý đến địa điểm thi công khi mua thang nâng người là rất quan trọng vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất, an toàn và khả năng sử dụng của thang.

An toàn người sử dụng:

Địa điểm thi công có thể ảnh hưởng đến tính an toàn của người sử dụng thang. Nếu không xác định rõ các yếu tố nguy hiểm như chướng ngại vật, địa hình không đồng đều, hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể gây nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Khả năng hoạt động của thang:

Một thang nâng người cần phải hoạt động một cách ổn định và an toàn trên mọi loại địa điểm. Nếu môi trường làm việc không phù hợp, thang có thể gặp khó khăn trong việc nâng hạ, di chuyển hoặc duy trì vị trí ổn định.

Hiệu quả công việc:

Địa điểm thi công có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và thực hiện công việc. Nếu không xem xét địa điểm một cách cẩn thận, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đạt được các vị trí cần thiết hoặc hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Khi thi công ngoài trời:

Khi thi công ngoài trời bạn cần chú ý đến mặt bằng thi công. Nếu mặt bằng có độ dốc cao lớn hơn độ dốc trong thông số kỹ thuật thì ko nên sử dụng thang nâng này vì nó không phù hợp.

Nếu mặt bằng không bằng phẳng mà có sự lồi lõm nên chọn loại xe phù hợp.

Nếu mặt bằng lầy lội nên chọn loại thang nâng người có bánh xích hoặc động cơ khỏe để đi qua được các loại địa hình khó khăn này.

Khi thi công trong nhà xưởng:

Với việc thi công trong nhà xưởng phải đảm bảo sự thông thoáng, không gây ồn ào và ô nhiễm thì thang nâng điện được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất vì nó không xả khói như thang nâng chạy bằng động cơ.

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà Công ty Việt Dương đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng qua những lưu ý này bạn có thể chọn được loại thang nâng người phù hợp nhất. Có bất kỳ thắc mắc gì về các loại thang nâng người hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng với thông tin chi tiết dưới đây.

  • Văn phòng miền bắc: Tầng 12, Tòa nhà Nam Cường, Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội.
  • Văn phòng miền nam: Tầng 18, cao ốc Habitat, Đại Lộ Hữu Nghị, Phường Bình Hòa, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
  • Nhà máy: Mỹ Hào – Văn Lâm – Hưng Yên
  • Số điện thoại: 0243.6879.888 – 0985.083.458
  • Email: vietduong.cnn@gmail.com
  • Website: congnghiepnangvietduong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *