Kiên Trung một chàng trai đam mê với ngành truyền thông khi còn đang học ở cấp trung học phổ thông, nên ngay sau khi tốt nghiệp anh đã chọn theo học ngành Digital Marketing tại trường FPT Polytechnic. Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường, với niềm đam mê Digital Marketing và không ngừng học hỏi anh đã có những thành công nhất định.
Vào cuối năm 2021 anh bắt đầu làm việc tại Hapo Digital với vị trí thực tập sinh SEO. Trong quá trình làm việc tại công ty, với sự công gắng không ngừng của mình Kiên Trung đã được bổ nhiệm lên chức vụ Leader SEO mảng dịch vụ.
Anh đã cùng với đồng nghiệp trong công ty hoàn thành tốt nhiều dự án SEO với đa dạng lĩnh vực.
Trong bài viết này chuyên gia SEO Kiên Trung sẽ hướng dẫn tối ưu content một cách hiệu quả nhất. Từ đó nội dung bài viết sẽ mang đến những giá trị hữu ích cho người đọc hơn và cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu content là gì?
Tối ưu content là quá trình mà bạn sẽ thực hiện để nội dung của bài viết trở nên hấp dẫn và hữu ích với người đọc, đồng thời giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn tốt hơn từ đó cải thiện được thứ hạng trên các công cụ đó.
Thường xuyên kiểm tra và thực hiện tối ưu content sẽ đảm bảo được nội dung của bạn đang ở trạng thái nào, và nội dung nào cần phải tối ưu. Để hiểu rõ chi tiết hơn về cách tối ưu content hiệu quả hãy cùng Kiên Trung xem dưới đây.
Cách tối ưu content hiệu quả
Dưới đây là những cách tối ưu content hiệu quả mà Kiên Trung đã áp dụng và thành công với nhiều dự án SEO lớn nhỏ.
Từ khóa chính, từ khóa phụ
Trong một bài viết, việc sử dụng mỗi từ khóa chính xuất hiện trong bài là một điều thiếu sót. khi tiến hành tối ưu content cần thêm những từ khóa phụ xuất hiện trong bài. Những từ khóa phụ sẽ bổ sung ý nghĩa cho từ khóa chính đồng thời giúp tăng lượng tìm kiếm người dùng đến trang web.
Tối ưu thẻ title
Title là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi tối ưu content. Title phải nêu nên được nội dung của bài viết và chứa từ khóa chính và từ khóa phụ. Độ dài hoàn hảo cho một title là từ 50 – 60 ký tự, độ dài này sẽ hiển thị đầy đủ được tối ưu và hiển thị đầy đủ trên các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu thẻ Meta Description
Độ dài phù hợp cho cho thẻ Meta Description nằm trong khoảng 150 – 160 ký tự, thẻ phải nêu tóm tắt được nội dung của bài viết để khi ngược đọc nhìn vào sẽ hiểu được sơ qua nội dung. Đối với từ khóa cũng cần xuất hiện ở trong thẻ meta, từ khóa được đặt càng gần đầu càng tốt, tránh việc nhồi nhét từ khóa quá đà.
Tối ưu các liên kết
Hãy liên kết các bài viết có cùng nội dung liên quan với nhau, điều này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn khi đọc bài. Ngoài ra việc liên kết các các bài viết với nhau thông qua liên kết nội bộ giúp cho Googlebot dễ dàng di chuyển và thu thập thông tin dữ liệu trên website của bạn hơn.
Kiểm tra chính tả trong nội dung bài viết
Một điều cơ bản khi muốn tối ưu content tốt là không để sai các lỗi chính tả cơ bản như viết sai chữ, thiếu dấu câu, không viết hoa,… văn phong trong bài viết phải dễ đọc không được tối nghĩa, tránh viết rườm rà khó hiểu. Có như vậy thì mới mang được đến trải nghiệm đọc bài tốt cho người dùng và được Google đánh giá cao trong xếp hạng tìm kiếm.
Tối ưu ảnh trong bài viết
Các ảnh trong bài viết phải rõ nét, nêu nên được nội dung của bài viết và đoạn văn đang nói đến. Nên chọn ảnh có dung lượng không quá cao, tốt nhất là chọn những ảnh có định dạng JPG để tối ưu được dung lượng nhất.
Qua bài viết này mà chuyên gia SEO Kiên Trung chia sẻ, mong rằng bạn sẽ hiểu hơn về cách tối ưu content hiệu quả, giúp bạn phát triển tốt hơn nữa để đạt được những thành công trong SEO.
Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện HAPODIGITAL
- Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0964.592.762
- Email: [email protected]
- Website: https://hapodigital.com/
- Leader SEO: Đặng Kiên Trung
- Facebook: https://www.facebook.com/kientrungofficial
- LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/kientrunghapo/
- Twitter: https://twitter.com/kientrunghapo